Kinh nghiệm thuê xe đi tỉnh ai cũng nên bỏ túi

Nhu cầu thuê xe đi tỉnh, thuê xe đi du lịch ngày càng tăng cao, đặc biệt là trong dịp hè này. Ai cũng mong chọn được một nhà cung cấp xe chất lượng, giá cả phải chăng, nhưng trước hết bạn cần nắm rõ những bí kíp thuê xe du lịch để tránh rủi ro.

Kinh nghiệm thuê xe du lịch

Xác định nhu cầu

Hiện nay, các nhà xe trang bị rất nhiều loại xe với mẫu mã khác nhau phục vụ nhu cầu ngày càng đông của khách hàng. Khi có ý định thuê xe đi tỉnh, đi du lịch, bạn cần phải xác định rõ nhu cầu, thuê xe bao nhiêu chỗ, giá cả bao nhiêu hợp lý, thuê loại xe nào… Xác định càng chi tiết thì lựa chọn càng nhanh gọn, đỡ tốn thời gian.

Kiểm tra kỹ giấy tờ xe

Giấy tờ xe vô cùng cần thiết khi thuê xe  bởi khi di chuyển đường xa sẽ không tránh khỏi việc các chốt giao thông thực hiện thủ tục kiểm tra giấy tờ, chưa kể còn có một vài trường hợp, bạn cần phải xuất trình giấy tờ xe như không may xảy ra tai nạn, hoặc một sự cố nào đó. Do đó, hãy kiểm tra thật kỹ các loại giấy tờ xe cần thiết còn hiệu lực hay không, có ăn khớp với giấy tờ trong hợp đồng thuê xe không… để tránh tiền mất tật mang.

Trao đổi rõ ràng về giá cả

Một số nhà xe cho thuê xe không uy tín thường lợi dụng tâm lý ngại hỏi của khách để phát sinh ra những khoản thu hết sức nhập nhằng, vô lý. Chính vì vậy, khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ để đưa ra lựa chọn chính xác. Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng, bạn cần hỏi rõ ràng về giá thuê, phụ phí với nhà xe.

Kinh nghiệm thuê xe đi tỉnh ai cũng nên bỏ túi

Trước khi ký hợp đồng thuê xe, bạn cần kiểm tra độ an toàn của xe bằng cách lái thử.

Kiểm tra độ an toàn của xe

Điều quan trọng cần lưu ý nhất khi lái xe, đặc biệt là khi thuê xe là sự an toàn. Bạn cần kiểm tra thật cẩn thận từ vỏ ngoài đến nội thất bên trong xe. Không nên bỏ qua một chi tiết nào từ bánh xe, vành bánh, kính chiếu hậu, đèn pha và cả phụ tùng đi kèm, nếu có…

Xem thêm: Làm web

Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc kiểm tra máy móc thì hãy nhờ bạn bè am hiểu về kỹ thuật, máy móc kiểm tra giúp. Khi ưng ý một chiếc xe nào đó, hãy yêu cầu nhà xe cho chạy thử, sau đó kiểm tra các thiết bị như đèn, ga, thắng có thật sự ổn không. Nếu phát hiện bất kỳ lỗi hay trục trặc nào hãy báo lại ngay và yêu cầu đổi xe. Ngoài ra, bạn và nhà xe cũng cần làm rõ phương pháp đền bù thích đáng khi xe gặp trường hợp hỏng hóc, hư hại.

Leave Comments

0378 747 777
0378747777