Kinh nghiệm lái xe đường dài cho các tài xế taxi nên tham khảo

Nếu tài xế có vấn đề về sức khỏe mà có thể ảnh hưởng đến việc lái xe, thì chắc chắn là không nên nhận những chuyến đi đường dài. Đây là một điều kiện tối quan trọng trước khi bắt đầu một hành trình dài và trên xe có hành khách phụ thuộc vào việc lái xe của mình.

Đơn giản nhất là không lái xe khi buồn ngủ, khi đã uống rượu bia, hay khi đau bụng nặng, ốm sốt, chấn thương ở chân tay… Tất cả là để đảm bảo sự tỉnh táo suốt hành trình, để tài xế sẵn sàng phản ứng trước các tình huống giao thông vốn khá phức tạp trên đường phố.

Xem thêm: Tạo web

Đảm bảo tình trạng xe

Không quên kiểm tra xe trước tất cả các chuyến đi đường dài. Chuyến đi càng dài, tài xế càng phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, thậm chí có thể bảo dưỡng, thay nhớt, lốp xe mới nếu cảm thấy đã sử dụng lâu và không còn an toàn tuyệt đối. Nếu đoạn đường sắp tới có sự thay đổi về điều kiện thời tiết, đường ẩm ướt, nhiều sương mù, bạn cũng nên trang bị thêm một bộ đèn sương mù tăng cường nếu cần thiết.

Nổ máy và để xe tự nhiên trong vài phút để kiểm tra xem máy xe có âm thanh gì lạ không. Kiểm tra đèn báo động cơ, đèn báo cửa xe, đèn báo kim xăng và các đèn báo tín hiệu khác.

Một số chi tiết trên xe cần phải kiểm tra khác như đèn chiếu sáng, bình ắc quy, gạt nước mưa, nước rửa kính, nước làm mát, dầu trợ lực lái… Nếu là xe của gia đình thì bạn nên đem đi bảo dưỡng trước khi bắt đầu chuyến đi xa để đảm bảo ắc quy, phanh xe v.v… luôn ở trạng thái tốt nhất có thể

Leave Comments

0378 747 777
0378747777